The New Big Move Towards Multiple Path Way

    Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023 งานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีสำหรับผู้ที่มีใจรักในการแข่งรถและประลองความเร็ว ได้มีการจัดขึ้นในช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 โดยคอนเซปต์ของอีเวนต์ในครั้งนี้ คือ “Multi-Pathway” หรือ การจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและจัดหาพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อน เพื่อเน้นย้ำถึงกลยุทธ์ที่สำคัญว่ายานยนต์ที่ทำให้มลภาวะลดลง หรือ พยายายามทำให้มลภาวะเป็นศูนย์นั้น ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของภูมิต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเป็นนวัตกรรมที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้และร่วมเดินไปด้วยกันบนภารกิจ Carbon Neutrality (CN) หรือ ความเป็นกลางทางคาร์บอน” 
    ภายในอีเวนต์นี้เต็มไปด้วยผู้ร่วมงานที่มีภารกิจการมุ่งสู่การที่มลภาวะกลายเป็นศูนย์มารวมตัวกันจัดนิทรรศการแสดงสินค้าและเผยแพร่ความรู้จากหลากหลายภาคส่วนทั่วประเทศไทย เพื่อที่จะทำให้ภารกิจของความต้องการทางคาร์บอร์นนั้นเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น จึงนับเป็นเกียรติและโอกาสอันดีอย่างยิ่งที่ทาง บริษัท โตโยต้า แมททีเรียล แฮนด์ลิ่ง ประเทศไทย (TMHTH) บริษัท โตโยต้า ทูโช ฟอร์คลิฟท์ ประเทศไทย (TTFL) และ บริษัท บางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส (BIG) ได้ร่วมมือกันออกบูธและร่วมกันเผยแพร่สารสำคัญนี้ไปยังทุกท่านถึง ก้าวที่ยิ่งใหญ่ของการช่วยทำให้มลภาวะกลายเป็นศูนย์ นอกจากในมุมของมลภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องถนนทั่วไป เช่น มลภาวะจากรถยนต์ แล้วนั้น ทั้ง TMHTH TTFL และ BIG เราได้แสดงให้เห็นว่ายังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถช่วยลดภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพในภาคส่วนที่ไม่ได้อยู่บนท้องถนน เช่น อุตสาหกรรม และ โรงงาน ได้อีกด้วย โดยมีคอนเซปต์หลักคือ พลังงานไฮโดรเจนสะอาด
    1. โซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์การ Multi-Pathway เพื่อจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยพลังงานสะอาดสำหรับรถฟอร์คลิฟท์
    บริษัท โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอปอเรชั่น (TICO) ได้ตระหนักและตอบสนองต่อประเด็นความเป็นกลางทางคาร์บอนมาอย่างยาวนานเพื่อเป็นแรงผลักดันอันสำคัญให้มีการลดมลภาวะในภาคส่วนอุตสาหกรรมโดยการออกแบบรถฟอร์คลิฟท์ที่รักษ์โลกออกมาหลากหลายรูปแบบเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน
    1) รถฟอร์คลิฟท์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ตะกั่วกรด: มีการผลิตครั้งแรกในปี 2507
    2) รถฟอร์คลิฟท์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน: มีการพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของตัวเองเพื่อใช้กับรถฟอร์คลิฟท์โตโยต้าโดยเฉพาะในปี 2565
    3) รถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรเจน: มีการส่งมอบรถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรจนคันแรกในประเทศไทยในปี 2566
    2. Battery Storage System (BSS) ระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่
    TTFL ได้มีการพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากรถฟอร์คลิฟท์และระบบออโตเมชั่น โดยในครั้งนี้มีคอนเซปต์มาจากการลดการทำลายหรือทิ้งแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วและนำมาปรับสภาพเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักเก็บพลังงาน ควบคู่ไปกับกระบวนการโซล่าเซลล์จากพลังงานสะอาดของแสงอาทิตย์ เพื่อนำไปสู่การผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อกระบวนการอื่นๆ ในภาคส่วนอุตสาหกรรมต่อไป
    3. อุปกรณ์เพื่อสนับสนุนกระบวนการผลิตไฮโดรเจนเพื่อนำไปสู่การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาดอย่างแท้จริง
    อุปกรณ์เพื่อแยกไฮโดรเจนและออกซิเจนออกจากน้ำด้วยไฟฟ้า ถังกักเก็บไฮโดรเจน สถานีเติมไฮโดรเจน และ อุปกรณ์เปลี่ยนพลังงานไฮโดรเจนเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้กับภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะภาคส่วนอุตสาหกรรมในการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด ที่เรียกว่า กระบวนการผลิต “Green Hydrogen”
    BIG เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของการผลิตพลังงานสะอาดอย่างไฮโดรเจน และ ได้นำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ให้กับอุตสาหกรรมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการมุ่งไปสู่ “ความเป็นกลางทางคาร์บอน”

    เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสารของเราเกี่ยวกับพลังงานสะอาด การลดมลภาวะ และ ความเป็นกลางทางคาร์บอน จะส่งไปถึงทุกท่านเพื่อให้เป็นการตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยกันทำให้มลภาวะกลายเป็นศูนย์ เราพร้อมที่จะพูดคุยและให้คำปรึกษาถึงโซลูชั่นต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ภารกิจความเป็นกลางทางคาร์บอนให้กับทุกท่านจากทุกภาคส่วนธุรกิจในประเทศไทย และมุ่งไปสู่อนาคตที่สดใสและดีกว่าเดิมไปด้วยกัน

ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ