ระบบความปลอดภัย SAS

ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุของรถฟอร์คลิฟท์ได้ง่ายๆ ด้วยระบบ SAS จาก TOYOTA
แม้ว่าจะเป็นผู้ปฏิบัติงานรถฟอร์คลิฟท์ที่ได้รับการอบรมขับขี่ปลอดภัย หรือมีประสบการณ์ในการใช้รถฟอร์คลิฟท์มายาวนานก็สามารถพบกับสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถฟอร์คลิฟท์ได้ และเพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและช่วยป้องกันสถานการณ์ที่ไม่อาจะหลีกเลี่ยงได้ ทางโตโยต้าจึงได้เริ่มติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (SAS) ให้กับรถฟอร์คลิฟท์ TOYOTA ตั้งแต่ปี 2542

1. ระบบ SAS คืออะไร?

วิศวกรของโตโยต้าพัฒนาระบบรถยกแบบไดนามิกสำหรับความปลอดภัยซึ่งประกอบด้วยเซนเซอร์ 10 ตัว แอคชูเอเตอร์ 3 ตัว และตัวควบคุมที่ปกป้องผู้ขับขี่ควบคุมรถ, สินค้าและสภาพแวดล้อมโดยรอบเพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทำงาน หรือ SAS นั้น จะทำการตรวจสอบการทำงานของรถฟอร์คลิฟท์อย่างต่อเนื่องและฟังค์ชั่นที่ช่วยในการป้องกันของระบบจะทำงานอัตโนมัติเมื่อจำเป็น

2. ระบบ SAS ดียังไง?

ดีต่อ >> ความปลอดภัยของผู้ขับขี่ควบคุม

ระบบ SAS ของ TOYATA ช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการควบคุม จนถึงเพิ่มเสถียรภาพในขณะเลี้ยว ช่วยให้รถยกทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น ช่วยสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในการควบคุมขับเคลื่อนรถยกและสินค้าให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ ลดการพลิกคว่ำจากการขาดสมดุลได้เป็นอย่างดี

ดีต่อ >> ความปลอดภัยของสินค้า

ระบบ SAS ของ TOYATA ถูกออกแบบมาให้มีระบบการปรับสมดุลอัตโนมัติ ช่วยให้การเคลื่อนย้ายสินค้าของรถฟอร์คลิฟท์ มีความปลอดภัยอย่างที่สุด ป้องกันความเสียหายของสินค้าจากการตกหล่นเสียหายได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถใช้ได้อย่างมั่นใจในขณะยกหรือเคลื่อนย้ายสินค้าที่ต้องระมัดระวังสูง หรือมีมูลค่าสูงได้อย่างอุ่นใจ

ดีต่อ >> ความปลอดภัยผู้เกี่ยวข้องในบริเวณทำงาน

ระบบ SAS ของ TOYATA เป็นระบบที่มีการควบคุมยกสินค้าที่มีประสิทธิภาพเยี่ยม และมีพวงมาลัยที่มีความสัมพันธ์กับมุมเลี้ยวอย่างสมจริง ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถสามารถรับรู้ทิศทางและบังคับรถได้อย่างมั่นใจ ซึ่งช่วยให้ปลอดภัยต่อผู้เกี่ยวข้องในบริเวณใกล้เคียงที่รถฟอร์คลิฟท์ทำงาน เพราะลดความผิดพลาดจากการเลี้ยวผิดองศาจนอาจชนชั้นวางสินค้า หรือเลี้ยวออกนอกเส้นทางในการทำงานซึ่งอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องใกล้เคียงได้

3. ฟังค์ชั่นความปลอดภัยที่มีอยู่ในระบบ SAS ของรถฟอร์คลิฟท์ TOYOTA จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานรถฟอร์คลิฟท์ได้อย่างไร ?

“ช่วยลด อุบัติเหตุจากรถพลิกคว่ำ”
มั่นใจทุกวงเลี้ยว เร็วแค่ไหนก็ทรงตัวอยู่
ระบบควบคุมการทรงตัวล้อหลังแบบแอคทีฟ
(Active Control Rear Stabilizer System)

ระบบ SAS จะช่วยควบคุมการทรงตัวของล้อหลังแบบแอคทีฟ ด้วยการใช้กระบอกกันโครงที่จดสิทธิบัตรแล้วในการเพิ่มเสถียรภาพด้านข้างโดยการล็อคเพลาล้อหลัง ด้วยฟังค์ชั่นนี้จะสามารถรักษาการทรงตัวอย่างมั่นใจ และลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ เมื่อต้องทำการเลี้ยวอย่างฉับพลัน

“ช่วยลดอุบัติเหตุและสินค้าเสียหาย”
จากสมดุลน้ำหนักการยกสินค้าบนงาด้านหน้า ขณะเมื่อยกสูงหรือเคลื่อนย้าย
ระบบควบคุมเสายกแบบแอคทีฟ (Active Mast Function Control System)

ในระดับความสูงของเสายกที่ไม่สมดุลกับความเร็วในการขับเคลื่อนหรือการขาดสมดุลเสายกในขณะบรรทุกสินค้าอยู่นั้น น้ำหนักของสินค้าที่อยู่บนงาอาจทำให้รถขาดเสถียรภาพอาจเป็นเหตุให้ท้ายรถยกกระดกขึ้นจนสินค้าตกหล่นเสียหายหรือรถพลิกคว่ำได้ ด้วยระบบ SAS ที่มีฟังค์ชั่นปรับมุมเอียงด้านหน้าของเสายกจะช่วยปรับสมดุลระหว่างความสูงในการยกและน้ำหนักบรรทุก อีกทั้งฟังค์ชั่นควบคุมความเร็วในการเอียงของเสาอัตโนมัติเมื่อเสายกสูงขึ้น ช่วยให้ควบคุมการยกสินค้าเคลื่อนย้ายได้อย่างปลอดภัย

“ช่วยลดอุบัติเหตุ จากการควบคุมรถยกเคลื่อนย้ายสินค้า”
ระบบควบคุมการบังคับเลี้ยว (Active Steering Synchroniser)

ด้วยการออกแบบของระบบ SAS ให้มีฟังค์ชั่นควบคุมการบังคับเลี้ยวโดยออกแบบให้องศาพวงมาลัยสัมพันธ์กับทิศทางการเคลื่อนที่ของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถรับรู้ทิศทางการขับเคลื่อนและการเลี้ยวรถ ซึ่งเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุจากการไม่รู้ทิศทางขับเคลื่อนของรถฟอร์คลิฟท์ที่ไม่มีระบบ SAS

การป้องกันผู้ปฏิบัติงานเป็นข้อกังวลอันดับหนึ่งของเรา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ TOYOTA เราลงทุนอย่างหนักในเรื่องความปลอดภัยสำหรับรถยก TOYOTA

ระบบ TOYOTA SAS ถูกออกแบบมาให้ป้องกันและช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุจากรถฟอร์คลิฟท์ อย่างรอบด้าน ช่วยเพื่อเสถียรภาพการทรงตัว ลดความผิดพลาดและป้องการสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ทั้งพนักงานและสินค้า ในทุกครั้งที่ปฏิบัติงาน

ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ